วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

ประโยคทักทายในชีวิตประจำวัน

ประโยคทักทายในชีวิตประจำวัน
ประโชคคำถาม?
1      การใช้  Do  เราจะใช้กับ  I , You , We , They
2      การใช้  Does  เราจะใช้กับ  He , She , It  และชื่อบุคคลที่  3
เช่น
1.      Where have you been? ไปไหนมา
2.      Where are you? คุณอยู่ที่ไหน
3.      How are you? คุณสบายดีไหม
4.      How's it going? เป็นอย่างไรบ้าง
5.      How's life? ช่วงนี้เป็นอย่างไร
6.      How are things? ทุกอย่างเป็นอย่างไรบ้าง
7.      How about you? แล้วคุณล่ะ
8.      And you? แล้วคุณล่ะ
9.      And yourself? แล้วตัวคุณเองล่ะ
10.  What are you up to? มาทำอะไรที่นี่
11.  What have you been up to? คุณไปทำอะไรมา
12.  What are you doing? คุณกำลังทำอะไร
13.  Your meal also? คุณกินข้าวหรือยัง?
14.  When do you sleep? คุณนอนตอนไหน
15.  Hi ! สวัสดี
16.  Hello สวัสดี
17.  You eat medicine? คุณกินยาหรือยัง
18.  Are you a hermaphrodite, right? คุณเป็นกระเทยใช่ไหม
19.  What's that? นั้นอะไร
20.  What time is it? กี่โมงแล้วครับ
21.  Where to Now? ไปทางไหนครับ
22.  I turn left? ให้เลี้ยวซ้ายหรอ
23.  Who comes to you? ใครมากับคุณ
24.  Do you love me? คุณรักผมไหม
25.  What is Gender? เพศอะไร
26.  What? มีอะไร
27.  Where? ไปที่ไหน
28.  Who? ใครหรอ
29.  Born on work that well? เกิดวันที่เท่าไหร่
30.  She had a boyfriend yet? เธอมีแฟนหรือยัง
31.  Do you like me? คุณชอบผมไหม
32.  What's your name? คุณชื่ออะไร
33.  How old are you? คุณอายุท่าไหร่
34.  What color is it? นั้นสีอะไร
35.  What to drink? จะดื่มน้ำอะไร
36.  What to eat? จะกินอะไร

ประโยคปฏิเสธ
ประโยคปฏิเสธ แบ่งเป็น 2 ส่วน
1.ประธาน  I , You , We , They  เราจะใช้  do  not  หรือ  don’t
2.ประธาน  He , She , It  และชื่อบุคคลที่  3  เราจะใช้  does  not  หรือ  doesn’t
เช่น
1.      No! ไม่
2.      Yes! ใช่
3.      Never mind. ไม่เป็นไร
4.      I’m fine. ฉันสบายดี
5.      I am from Thailand. ฉันมาจากไทย
6.      I am 20 years old. ฉันอายุ 20 ปี
7.      I eat it. ผมทานข้าวแล้วครับ
8.      You’re welcome. ไม่เป็นไร
9.      No problem. ไม่มีปัญหา
10.   I'm O.K. ผมไม่เป็นไร
11.  Sure. แน่นอน
12.  I do not want it. ผมไม่ต้องการอะไรแล้วครับ
13.  I do not. ไม่ใช่ผม
14.  Not sure. ไม่แน่ใจครับ
15.  Whichhever you. แล้วแต่คุณ
16.  I'm sorry I can't. ฉันไม่สามารถช่วยได้ครับ
17.  I'm not friends. ไม่ใช่เพื่อนฉัน
18.  Not this one. ไม่ใช่อันนี้
19.  I do not know. ฉันไม่รู้
20.  I know. ผมรู้
21.  Do not go. ไม่ไปครับ
22.  I never. ฉันไม่เคย
23.  I do not like. ฉันไม่ชอบ
24.  Do not come. อย่าเข้ามานะ
25.  My name is Steven. ผมชื่อตีเว่นครับ

ประโยคบอกเล่า
.ประโยคบอกเล่า  แบ่งเป็น  2  ส่วน
1         ประธาน  I , You , We , They  เราจะตามด้วยคำกริยาปกติ
2           ประธาน  He , She , It  และชื่อบุคคลที่  3  เราจะตามด้วยคำกริยาที่เติม  s  และคำกริยาที่ลงท้ายด้วย  o  จะเติม  es  (ถ้ามีคำกริยา  2  ตัว  เราจะเติม  s  เฉพาะคำกริยาที่ติดประธานเท่านั้น)
เช่น
1.    I like living here very much. ฉัน ชอบอยู่ที่นี่มาก
2.    I go. ฉันไป
3.    I want to go. ฉันต้องการไป
4.     You come. คุณมา
5.    You want to come. คุณต้องการมา
6.    He eats. เขากิน
7.    He wants to eat. เขาต้องการกิน
8.    She goes. เธอไป
9.    She wants to go. เธอต้องการไป
10. He sit เขานั่ง
11. He swim เขาว่ายน้ำ
12. He jump เขากระโดด

13. I like ฉันชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น