วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2557

เช่ารถไปเที่ยววัดเล่งเน่ยยี่

เช่ารถไปเที่ยววัดเล่งเน่ยยี่
ในปีใหม่นี้ตรงกับปีม้าพอดี และปีชงในปีนี้มีด้วยกัน 4 ปีครับ ซึ่งจะมีปีชวด ปีมะเมีย ปีระกา ปีเถาะ ผมก็ได้ทราบมาว่า มีวิธีแก้ปีชงที่วัดเล่งเน่ยยี่  ซึ่งเป็นวัดจีน รึป่าวผมก็ไม่ทราบ...
ตามความเชื่อทางด้านโหราศาสตร์ของจีน ว่ากันว่าในทุก ๆ ปี องค์ไท้ส่วย หรือเทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา ผู้มีผลดลบันดาลให้เกิดความสุข และความทุกข์แก่มนุษย์โดยตรงทั้ง 60 พระองค์ โดยนับตามหลักจับกะจื้อ จะสลับผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนลงมายังโลกมนุษย์ เพื่อทำหน้าที่ดูแลโชค และเคราะห์ของแต่ละบุคคล       

วางแผนการเที่ยวผมก็ได้วางไว้แล้วแต่ยังไม่มีรถที่จะไปที่วัดเลยนี่ซิ ผมจึงไปลองหาใน Google ดูครับ เพื่อที่จะหาบริษัทเช่ารถ เพื่อจะใช้รถเช่าไปที่วัด โดยส่วนตัวแล้วตัวผม ไม่มีรถส่วนตัวอยู่แล้ว  ผมจึงเลือกที่จะเช่ารถที่ บริษัทThairent ecocar ซึ่งเป็นบริษัทรถเช่า ที่เป็นรถที่ประหยัดน้ำมัน และบริการดี ผมลองโทรไปจองรถก่อนที่จะไปวัด จะใช้รถพรุ่งนี้ โทรไปจองวันนี้บอก Call center ว่าพรุ่งนี้จะรับประมาณ 9.00 น. ผมก็เลยโอนเงินไป 500 บาท ซึ่งเป็นค่าจองรถก่อน พรุ่งนี้ ค่อยเตรียมเอกสารไปที่บริษัท ซึ่งจะมี บัตรประชาชน ใบขับขี่ สลิปเงินเดือน และเงินมัดจำ 10,000 บาท ซึ่งพอมาส่งรถคืนก็ได้คืน ไม่ตกใจ ผมเช่ารถ 2 วัน ราคาก็อยู่ที่ 3,000 บาท ทำอะไรเสร็จอีกวันผมก็มารับรถ รับเสร็จผมก็ดิ่งไปเลยครับ

ซึ่งกว่าที่จะไปถึงวันนะครับ รถติดมากๆครับ เพราะคนเยอะมากเลยครับ พอไปถึงนะครับ เป็นวัดจีนที่สวยมากเลยครับ คนก็เยอะมากด้วยครับ


วิธีแก้งปีชง
1.    เขียนชื่อ-นามสกุล วัน เดือน ปีเกิดของคุณ
2. นำไปไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย หรือ เทพเจ้าแห่งดวงชะตา
3. จุดธุูป 3 ดอก ให้ช่วยคุ้มครอง
4. ถ้าเป็นของตัวเองให้นำกระดาษนั้นมาปัดตั้งแต่ศีรษะจรดเท้าจนสุดแขน จำนวน 12 ครั้ง
5. นำซองที่บรรจุดวงชะตานั้นฝากไว้ที่ศาลเจ้าเพื่อสวดมนต์ทำพิธีเสริมดวงชะตาของผู้ที่เกิดปีชงนั้น

                             

พอผมทำพิธีแก้ปีชงเสร็จ ผมก็ได้ไปไหว้พระ 10,000 องค์ ซึ่งมีพระเต็มห้องไปหมด ผมก็ได้ไปขอพร มาหลายอย่างครับ ไหว้ครบหมด เดินลงเพื่อจะกลับบ้าน รู้สึกเหมือนได้เกิดใหม่จริงๆ หว่า...เหมือนจะบินได้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น